Content Branding Và Content Sale – Sự Khác Biệt Giữa 2 Loại Này |
Content Branding và Content Sale là hai thuật ngữ mà những người làm kinh doanh nội dung chắc chắn đã nghe. Bạn đã hiểu được sự khác biệt giữa chúng chưa?
Có một sự khác biệt lớn trong marketing giữa việc bán nội dung và quảng cáo nội dung, mặc dù cùng là sáng tạo nội dung. Terus sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hai thuật ngữ này và giải thích sự khác biệt hấp dẫn giữa việc bán và quảng cáo nội dung.
I. Content Branding là gì?
Nội dung được gọi là nội dung định hướng thương hiệu, bao gồm các bài viết, clip, podcast hoặc thậm chí là các phần trực tiếp.
Những nội dung thu hút sự chú ý của người tiêu dùng được gọi là nội dung quảng cáo, không phải là loại nội dung quảng cáo thông thường mà người ta thường nhìn thấy.
Chẳng hạn như banner, quảng cáo trên mạng xã hội và PR. Điều này thúc đẩy sự tham gia vào thông điệp thương hiệu và nội dung thú vị, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng cao hơn nội dung thông thường.
II. Content Sale là gì?
Nội dung bán, trái ngược với nội dung branding, bao gồm bài viết, hình ảnh và video. Bán hàng tài nguyên tập trung vào việc giới thiệu các sản phẩm mà công ty muốn bán cho khách hàng.
Các nhà quảng cáo chọn Content Sale là một loại "mì ăn liền" ngắn. Đây không cần tính nghệ thuật như content branding vì nội dung của nó khá đơn giản. Để bán nhiều hàng hóa hơn, nó chỉ phụ thuộc vào giá thành, quảng cáo và SEO.
Các startup thường sử dụng Content Sale để bán hàng tại Fanpage hoặc Profile cá nhân.
Tìm hiểu thêm về Content Branding Và Content Sale – Sự Khác Biệt Giữa 2 Loại Này
Tham khảo các dịch vụ tại Terus:
|
|
10 font chữ cho website đẹp nhất 2024 và những lưu ý khi chọn font chữ cho mình |
Ngoài việc cung cấp hình ảnh và bố cục chất lượng cao, font chữ cũng rất quan trọng trong quá trình thiết kế web. Rất ít người biết tác động của font chữ đối với tâm trí người xem.
I. Những nguyên tắc cần biết về font chữ khi thiết kế website
1.Sự khác nhau giữa font và typeface
Các font hoặc phông chữ bao gồm các chữ cái, dấu câu, số và các ký tự khác có hình dạng, định dạng và kích thước nhất định. Do đó, font Arial và Italic là hai loại riêng biệt. Đơn giản, font chính là một tập hợp các chữ cái thuộc typeface với nhiều hình dạng và định dạng.
Kiểu chữ, còn được gọi là typeface, là một gia đình của các cá chữ cái có thiết kế giống nhau. Chữ cái, số, dấu câu, biểu tượng và nhiều ký tự khác.
Tìm hiểu thêm tại 10 font chữ cho website đẹp nhất 2024 và những lưu ý khi chọn font chữ cho mình
Các dịch vụ tại Terus:
Digital Marketing:
|
Метки: website digital marketing seo business terus |
10+ Chiến Lược Marketing Được Sử Dụng Rộng Rãi, Đem Lại Hiệu Quả Ổn Định |
Bạn vẫn còn tìm kiếm chiến lược Marketing để triển khai cho việc kinh doanh nhưng lo sợ vì là người mới? Hãy tham khảo ngay 10+ chiến lược marketing dưới đây của Terus nhé.
Chiến lược Marketing 1 - Viết bài viết từ các từ khóa có traffic thấp của Google
Lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ Google là một trong những loại tốt nhất. Nó nhất quán, thụ động và bạn không cần phải trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột. Và chiến lược marketing này có lẽ là cách nhanh nhất để khai thác nguồn lưu lượng truy cập đó.
Sẽ có các điều sau cần bạn chú ý tới
Tìm hiểu thêm về Các chiến lược Marketing được sử dụng rộng rãi, đem lại hiệu quả tốt tại đây.
Các dịch vụ tại Terus:
Digital Marketing:
|
Метки: website digital marketing seo business terus |
Một website forum cần những plugin gì để dễ sử dụng hơn |
Khách hàng có thể trao đổi ý tưởng và đặt câu hỏi trên diễn đàn của trang web của bạn. Do đó, đây là một công cụ rất hiệu quả để xây dựng cộng đồng. Nhưng nhiều người không biết cách tạo diễn đàn hiệu quả với WordPress. Mời bạn tham gia với chúng tôi trên Terus để tìm hiểu thêm về các plugin tạo diễn đàn WordPress tốt nhất trong nội dung sau đây.
I. BuddyPressbbPress
Bởi vì BuddyPress là một plugin WordPress chính thức, chức năng của nó luôn tuân thủ các quy tắc của nền tảng. Để cung cấp cho cộng đồng chúng ta cơ hội phát triển bền vững trong thời gian dài, điều kiện này là rất quan trọng.
Các tính năng của BuddyPress giống như các mạng xã hội lớn hiện nay: nó cho phép người dùng kết bạn với bạn bè, thành lập nhóm, nhận thông báo, tổ chức hội thảo trực tuyến, v.v.
Tìm hiểu thêm về Một website forum cần những plugin gì để dễ sử dụng hơn
Tham khảo các dịch vụ tại Terus:
|
|
Cách kiểm tra bài viết chuẩn SEO tốt nhất |
Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng nội dung, một bài viết phải tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và công cụ tìm kiếm để hoạt động hiệu quả. Do đó, các công cụ hỗ trợ viết bài chuẩn SEO là một công cụ quan trọng đối với những người tạo nội dung.
Terus sẽ giới thiệu cho bạn những công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO hữu ích nhất mà ngay cả người mới bắt đầu có thể dễ dàng đưa từ khoá của mình lên top!
I. Bài viết chuẩn SEO là gì?
Một cách dễ hiểu, một bài viết chuẩn SEO chỉ có thể đáp ứng được hai điều kiện sau:
Đảm bảo rằng nội dung của bài viết khoa học, thân thiện, hữu ích và đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chủ yếu là Google, đảm bảo rằng bot Google đọc nội dung bài viết nhanh chóng và dễ dàng.
II. Cách đánh giá bài viết chuẩn SEO
Trước khi tìm hiểu về các công cụ hỗ trợ viết bài chuẩn SEO, bạn phải hiểu qua một số điều kiện cần thiết cho một bài viết chuẩn SEO.
1.Tiêu chí nội dung
Bài viết nên được tạo ra bằng cách sáng tạo chứ không phải sao chép từ các trang web khác, vì điều này sẽ gây nhàm chán, tạo ra tỷ lệ thoát trang cao và dễ bị các thuật toán của Google "loại bỏ". Nội dung được trình bày rõ ràng và nhất quán, phù hợp với tiêu đề của bài và dễ hiểu.
Bài viết phải có ít nhất 1000 từ, vì những bài viết dài thường tốt hơn cho SEO.
2.Hình thức trình bày nội dung
Bài viết phải có tối thiểu 1000 chữ và 700 chữ đối với các lĩnh vực như bìa carton, vật tư công trình, hóa chất và công nghiệp cơ khí. Mỗi đoạn không nên dài quá 250 ký tự.
Bố cục và kết cấu ngữ nghĩa logic Để giúp bài viết trở nên rõ ràng hơn, hãy sử dụng các thẻ tiêu đề H2, H3 và H4 để chia đoạn nội dung. Từ khóa chính hoặc phụ phải được sử dụng trong các thẻ đầu.
Đảm bảo rằng chính tả, dấu câu, định dạng và kích cỡ chữ phù hợp, tên thương hiệu và đại từ nhân xưng được sử dụng một cách thống nhất trong bài, cũng như trích dẫn các nguồn để đảm bảo rằng nội dung của bài được lấy từ các nguồn khác.
Tìm hiểu thêm về Cách kiểm tra bài viết chuẩn SEO tốt nhất
Các dịch vụ tại Terus:
Digital Marketing:
|
Метки: website digital marketing seo business terus |
Bootstrap là gì? Tất tần tật về cách sử dụng Bootstrap bạn cần biết cho năm 2024 |
Bạn chắc chắn đã nghe đến thuật ngữ “Bootstrap” trong quá khứ của mình khi thiết kế website hoặc sử dụng các dịch vụ thiết kế website. Bootstrap cũng là một trong những từ quen thuộc nhất với một chuyên gia thiết kế phần mềm hoặc web.
I. Bootstrap là gì?
Nói một cách đơn giản, Bootstrap là khung HTML, CSS và JavaScript phổ biến nhất được sử dụng để tạo các trang web có tính năng tích hợp và phù hợp với các thiết bị di động.
Tìm hiểu thêm tại Bootstrap là gì? Tất tần tật về cách sử dụng Bootstrap bạn cần biết cho năm 2024
Các dịch vụ tại Terus:
Digital Marketing:
|
Метки: website digital marketing seo business terus |
Outline Bài Viết Là Gì? Cách Để Lên Outline Bài Viết Chuẩn SEO Hiện Tại |
Outline bài viết là một quá trình lên dàn bài khoa học. Người viết sẽ cần có kiến thức về SEO, hiểu về tiêu đề, tiêu đề và từ khóa liên quan, biết cách bố trí nội dung có chiều sâu, tạo nội dung thu hút người xem và mang tính chính xác và hiệu quả.
Người viết nội dung không thể viết một bài viết SEO chuẩn. Trong bài viết này, Terus sẽ giải thích cách tạo outline content chuẩn SEO chi tiết nhất.
I. Outline content là gì?
Cách tạo outline bài viết chi tiết trước khi thay đổi nội dung được gọi là outline content. Tóm tắt nội dung sẽ bao gồm tất cả các ý chính, nội dung và xu hướng mà tôi dự định viết trong bài viết. Đối tượng người đọc có thể khác nhau tùy theo từng ngành nghề hoặc từ khóa.
Outline content tạo nên sự độc đáo và đảm bảo phân phối từ khóa chuẩn SEO. Bạn sẽ biết mình cần viết như thế nào và khắc phục điều gì sau khi xem Outline. Đảm bảo rằng bạn không quên nội dung quan trọng.
Content Outlines là gì?
Ý tưởng viết bài và nội dung SEO được kết hợp để tạo ra những bài viết chất lượng về mọi mặt. Mặc dù các yếu tố khác nhau góp phần vào tiêu đề nội dung. Nhưng các yếu tố chính như sau vẫn được coi là quan trọng:
Meta Title Meta Description Heading (heading 2, heading 3,…) LSI Keywords Nguồn tham khảo
Bạn sẽ viết một bài viết chuẩn SEO dựa trên những dàn ý này. Không cần phải xử lý lại sau khi viết, outline content của bạn sẽ phân bổ từ khóa tốt.
Những outline chuẩn SEO này sẽ có nội dung chặt chẽ và liên kết cụm từ khóa, giúp website được đánh giá cao hơn và xếp hạng cao hơn.
II. Quy trình lên outline content chuẩn SEO
Trước tiên, một bài viết tốt và được công cụ tìm kiếm đánh giá cao phải có một bản tóm tắt chuẩn và đầy đủ, cũng như giải quyết các câu hỏi của khách hàng.
Bài viết cũng phải đáp ứng nhu cầu mua sắm của người đọc. Để làm được điều này, người nghiên cứu từ khoá và lên outline phải có khả năng phân tích tốt và hiểu được nhu cầu của khách hàng.
Tại Terus, việc lên outline cho các quy trình làm SEO luôn được ưu tiên bởi đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao. Từ đó các dự án SEO, Terus nhận luôn nhận được đánh giá hài lòng của khách hàng.
Tìm hiểu thêm về Outline Bài Viết Là Gì? Cách Để Lên Outline Bài Viết Chuẩn SEO Hiện Tại
Các dịch vụ tại Terus:
Digital Marketing:
|
Метки: website digital marketing seo business terus |
Các Sai Lầm Thường Gặp Khi Viết Content SEO Và Cách Khắc Phục Các Sai Lầm |
Những người viết content marketing chắc chắn muốn nội dung của họ thu hút người đọc, thu hút tương tác và thu hút nhiều người đọc.
Nhưng không ai có thể thành công trong thời gian ngắn. Đặc biệt là với những người mới bắt đầu viết content.
Mặc dù đây là những lỗi không mới, nhưng phần lớn các bài viết được đăng trên website của công ty. Thậm chí là những bài viết chính giới thiệu hàng hóa và dịch vụ của công ty.
Lỗi khi viết content 1: Không nghiên cứu từ khóa
Trước khi viết content cho trang web, nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn phân bổ nội dung như giới thiệu, tin tức, hàng hóa, dịch vụ, nội dung cơ bản và chủ đề liên quan.
Người tiêu dùng hiện nay thường truy cập trang web của công ty để tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ của công ty trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
Đừng chỉ lao vào viết bài hãy tìm hiểu từ khóa cho phù hợp cho bài viết. Ngoài ra, vì xu hướng tìm kiếm sẽ thay đổi, nhiều từ khóa sẽ không còn giá trị tìm kiếm. Bạn cần phải đánh giá lại các yếu tố này mỗi ba tháng một lần.
Lỗi khi viết content 2: Không hiểu rõ về sản phẩm
Có vẻ vô lý khi không biết về tính năng, giá cả và lợi ích của một sản phẩm hoặc dịch vụ. Tuy nhiên, hiểu chỉ là không đủ. Trước khi thiết lập các chiến lược quảng cáo content phù hợp, bạn phải hiểu rõ về sản phẩm đó.
Vì vậy, làm thế nào để biết về một sản phẩm hoặc dịch vụ mới khi bạn chưa từng sử dụng nó hoặc chỉ mới tiếp xúc với nó? Câu trả lời đơn giản nhất là hỏi.
Tìm hiểu thêm về Các Sai Lầm Thường Gặp Khi Viết Content SEO Và Cách Khắc Phục Các Sai Lầm
Tham khảo các dịch vụ tại Terus:
|
|
Growth Marketing Là Gì? Tối Đa Hóa Và Đổi Mới Chiến Lược Kinh Doanh |
Đặc biệt trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh, Growth Marketing đã trở thành một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp. Đến với Terus để tìm hiểu về cách chiến lược Growth Marketing đã thay đổi trong thời đại công nghệ số phát triển vượt bậc!I. Growth Marketing là gì?
Đối với doanh nghiệp SaaS, tăng trưởng quảng cáo là bước tiếp theo của quảng cáo. Đầu tiên, quảng cáo là tất cả. Sau đó là phát triển và tiếp thị trực tuyến.
Giờ đây, marketing đã phát triển thành Growth Marketing để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp SaaS. Điều này bao gồm "branding" và "thành tích".
Mục tiêu của marketing tăng trưởng vẫn là xác định nhận thức và nhu cầu của thị trường bằng cách sử dụng phương pháp khoa học và kết hợp các dữ liệu liên quan đến tăng trưởng.
Mô hình tăng trưởng đóng một vai trò cấu trúc trong quá trình thiết lập các mục tiêu quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp.
Mô hình này bao gồm năm tiến trình, mỗi tiến trình đại diện cho một giai đoạn trong chuyến đi của khách hàng. từ "Nhận thức" sang "Khám phá", "Mua hàng", "Khách hàng thường xuyên" và "Khách hàng trung thành".
Tìm hiểu thêm các thông tin liên quan đến Growth Marketing là gì? tại đây!
Tham khảo các dịch vụ tại Terus:
|
|
Wix là gì? Những thông tin mà bạn cần nắm về Wix |
Wix, nền tảng xây dựng và thiết kế website đơn giản và dễ sử dụng, hỗ trợ quảng cáo thương hiệu của mình. Do đó, Wix là gì? Những nhược điểm của Wix là gì? Có nên sử dụng Wix để tạo một trang web?
Terus sẽ giúp bạn tìm hiểu về mọi thắc mắc mà bạn có về Wix trong bài viết này.
I. Wix Website là gì?
Wix cho phép người dùng thiết kế website bằng công cụ kéo và thả. Về cơ bản, Wix là miễn phí. Trái ngược với điều này, có một gói trả phí bao gồm nhiều tính năng thông minh hơn.
Một số tính năng nổi bật là xóa logo của Wix, sử dụng tên miền riêng, thêm các tính năng mới cho trang thương mại điện tử và sử dụng tên miền riêng.
Tìm hiểu thêm về Wix là gì? Những thông tin mà bạn cần nắm về Wix để có cho mình website không cần code
Các dịch vụ tại Terus:
Digital Marketing:
|
Метки: website digital marketing seo business terus |
Niche Site là gì? Cách tạo niche site kiếm tiền online hiệu quả |
khi thiết kế website mà được gọi là trang nội dung ngách cung cấp thông tin quan trọng về một chủ đề cụ thể cho người đọc. Do đó, bất kỳ blogger hoặc người kinh doanh trực tuyến nào cũng cần hiểu niche site là gì để có thể tạo nội dung có hiệu quả.
I. Niche site là gì?
Các trang web có niche là những trang web tập trung vào một loại nội dung hoặc hàng hóa có giá trị và có lượng truy cập lớn. Niche site là những trang web tập trung vào một chủ đề hoặc đối tượng cụ thể để phân biệt chúng với những trang web khác. Các trang web và blog chuyên về chăm sóc thú cưng và giảm cân, ví dụ
Micro-niche site là một loại trang web nhỏ hơn niche site. Niche site và các trang web có phạm vi rộng phải được phân biệt. Micro niche site là các blog nhỏ chỉ viết về một chủ đề nhỏ, thường là về một sản phẩm nhất định. Các blog này thường chỉ có ít nhất năm bài viết và giống như các trang web tiếp thị một sản phẩm duy nhất.
Tìm hiểu thêm về Niche Site là gì? tại đây!
Các dịch vụ tại Terus:
Digital Marketing:
|
Метки: website digital marketing seo business terus |
Back up là gì? Tại sao cần backup cho website thường xuyên |
Mặc dù thuật ngữ "back up" là một thuật ngữ quen thuộc, nhưng khái niệm đã thay đổi rất nhiều, khiến chúng ta khó đưa ra thông tin chính xác nhất. Tìm hiểu về bảo mật và lý do tại sao bạn nên bảo mật dữ liệu của trang web để chủ động đưa ra quyết định.
I. Back up dữ liệu là gì?
Việc sao lưu hoặc lưu lại toàn bộ dữ liệu trên máy chủ, máy tính, server hoặc các thiết bị lưu trữ khác được gọi là sao lưu dữ liệu. Có thể lưu trữ trên các thiết bị có khả năng lưu trữ nhiều loại dữ liệu. Khi dữ liệu trước đó bị mất, nó được biến thành dữ liệu dự phòng.
Hiểu biết về bảo mật dữ liệu? Đồng thời, bạn sẽ nhận ra tầm quan trọng của việc sao lưu dữ liệu của công ty. Mọi người, nhóm và công ty đều có thể thể hiện sự cẩn trọng hơn vào thời điểm này. Hiệu quả hoạt động sẽ được cải thiện bằng cách cung cấp bảo tồn thường xuyên và liên tục.
Tìm hiểu thêm về Back up là gì? Tại sao cần backup cho website thường xuyên
Tham khảo các dịch vụ tại Terus:
|
|
Tagline Là Gì? Làm Sao Để Có Tagline Ấn Tượng |
Tagline là gì? Có bao nhiêu loại Tagline khác nhau? Làm thế nào để tạo ra một Tagline nổi bật? Tất cả những câu hỏi của bạn sẽ được giải quyết trong bài viết này.
I. Tagline là gì?
Tagline là một câu nói ngắn gọn mô tả các đặc điểm và giá trị của thương hiệu. Điều này nâng cao mức độ nhận diện của thương hiệu. đồng thời làm cho nó khác biệt với các đối thủ.
Quảng cáo sản phẩm, website và quảng cáo truyền hình thường được nhìn thấy. Các doanh nghiệp sử dụng điều này trong các chiến dịch tiếp thị của họ. Mục tiêu là tạo ấn tượng lâu dài với khách hàng.
Tiêu đề thể hiện đặc điểm của thương hiệu. Do đó, công ty cần xác định bản chất của thương hiệu của mình. Bản sắc thương hiệu là điểm mạnh của thương hiệu làm cho nó khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.
Đây là một phần quan trọng của quảng cáo sản phẩm.Thành công của chiến dịch phụ thuộc vào đánh giá giá trị của thương hiệu.
Tìm hiểu thêm các thông tin liên quan đến Tagline là gì? tại đây!
Tham khảo các dịch vụ tại Terus:
|
|
SEO Title Là Gì? Cách Viết Meta Title Chuẩn SEO Website |
Một trong những yếu tố quan trọng trong kết quả tìm kiếm của Google là meta title. SEOer đặc biệt quan tâm đến tiêu đề tìm kiếm để thu hút người đọc. Meta title quyết định sức hút của người đọc, dịch vụ SEO tổng thể website tìm kiếm và vị trí trên SERP.
Bạn nên đầu tư vào SEO title nếu bạn muốn bài viết của mình được xem nhiều hơn đối thủ cạnh tranh và tăng thứ hạng website. Bài viết dưới đây của Terus sẽ giải thích SEO Title là gì và cách viết thẻ tiêu đề chuẩn SEO.
I. SEO title là gì?
SEO title là gì? Đây là kỹ thuật tối ưu hóa SEO trên trang web cực kỳ quan trọng. SEOer sẽ sử dụng tiêu đề ấn tượng để thu hút sự chú ý của người dùng và tăng khả năng xuất hiện trên các trang tìm kiếm.
SEO title, còn được gọi là Tiêu đề Meta hoặc Tiêu đề SEO. Tiêu đề, SERP và kênh truyền thông của Google SEO sẽ hiển thị tiêu đề.
Cung cấp cho người đọc những gì họ cần và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Các SEO title được hiển thị trên các mạng xã hội và các kênh thông tin khác để người đọc chia sẻ thông tin. Ngoài ra, meta title được hiển thị trên Facebook và một số mạng xã hội khác.
II. Vai trò của Meta Title đối với SEO
Sau khi biết SEO title là gì, chúng ta phải hiểu rằng tiêu đề đóng một vai trò quan trọng đối với việc Google xếp hạng công cụ tìm kiếm. Tiêu đề của bạn quyết định liệu người đọc sẽ tiếp cận nội dung hay không.
Một tiêu đề hấp dẫn và độc đáo sẽ thu hút người đọc và khẳng định giá trị của nội dung. Tiêu chuẩn SEO ảnh hưởng đáng kể đến tỷ lệ nhấp chuột của khách hàng.
Google cung cấp hơn 200 thuật toán đánh giá chất lượng nội dung. Các thuật toán này đánh giá tiêu đề là một trong những tiêu chí quan trọng nhất, vì vậy hãy tập trung vào tiêu đề SEO ngay trong hôm nay. Để tránh cải thiện về sau, hãy tối ưu hóa từng tiêu đề trước khi đăng bài.
Tìm hiểu thêm về SEO Title Là Gì? Cách Viết Meta Title Chuẩn SEO Website
Các dịch vụ tại Terus:
Digital Marketing:
|
Метки: website digital marketing seo business terus |
Google Lighthouse Là Gì? Cách Sử Dụng Lighthouse Cho Website |
I. Google Lighthouse là gì?
Google Lighthouse là một công cụ mã nguồn mở có thể được sử dụng để thực hiện kiểm tra website. Cho đến nay, công cụ này đã được Google phát triển trong một thời gian khá dài.
Trong phiên bản hiện tại là 3.0, nó sử dụng phân tích từng yếu tố của đường dẫn, bao gồm hiệu suất, ứng dụng web, khả năng truy cập, phương pháp và tối ưu hóa tìm kiếm.
Lighthouse là công cụ toàn diện nhất hiện nay của Google giúp người dùng đánh giá trang web một cách chính xác nhất. Ngoài khả năng phân tích toàn diện, công cụ này cũng cung cấp các lời khuyên hữu ích về cách cải thiện chất lượng trang web của bạn.
II. Các thông số đánh giá của Google Lighthouse 1. Performance
Performance của website, cần dựa trên nhiều yếu tố, chẳng hạn như front-end và back-end. Nếu bạn muốn đạt được kết quả tốt, bạn nên chú ý đến việc tối ưu hóa hình ảnh, giảm Css/Js và tăng tốc website. Nếu trang web của bạn đang chậm, bạn nên xem xét sử dụng các plugin để tăng tốc.
Ngoài việc đánh giá dựa trên một số tiêu chí cụ thể, nâng cao trải nghiệm người dùng vẫn là yếu tố được quan tâm hàng đầu.
Các danh mục của website sẽ được đánh giá theo những mục tiêu sau:
Accessibility
Tiêu chí Accessibility của Google Lighthouse sẽ cho bạn biết liệu web của mình đã được tối ưu hóa hay chưa, và các đánh giá cụ thể theo thang điểm sẽ cho bạn biết liệu các khía cạnh nào cần cải thiện.
Kiểm tra khả năng truy cập của Lighthouse để biết trang web được sử dụng như thế nào. Điều này bao gồm kiểm tra các thành phần quan trọng, chẳng hạn như nút và liên kết, để đảm bảo rằng chúng đã được mô tả đầy đủ hoặc liệu hình ảnh đã được gán thuộc tính alt cho nội dung hình ảnh hay không.
Best Practices
Các kỹ thuật tốt nhất là yếu tố quan trọng đối với việc Lighthouse đánh giá trang web của bạn, như đã đề cập trước đó. Theo Best Practice, trang web của bạn phải đáp ứng một số tiêu chuẩn.
Các phương pháp tốt nhất cũng kiểm tra các kết nối cơ sở dữ liệu an toàn và tránh sử dụng các lệnh không a toàn (ví dụ: document.write) hoặc kết hợp API cũ.
SEO
Một số thử nghiệm được thực hiện bởi Lighthouse để xác định mức độ tốt mà một trang web hoặc ứng dụng có thể thu thập và hiển thị thông tin cho các công cụ tìm kiếm và hiển thị trong kết quả tìm kiếm.
Trong danh mục tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, Lighthouse hiện đang thực hiện mười ba cuộc kiểm tra. Chúng chủ yếu xem xét tính thân thiện với thiết bị di động, ứng dụng chính xác của dữ liệu có cấu trúc và các thẻ như canonicals, hreflang, tiêu đề và mô tả meta. Họ cũng xem xét liệu bot của công cụ tìm kiếm có thể thu thập dữ liệu từ một trang hay không.
Tìm hiểu thêm về Google Lighthouse Là Gì? Cách Sử Dụng Lighthouse Cho Website
Tham khảo các dịch vụ tại Terus:
|
|
Phân biệt 3 thuật ngữ: Hosting, Domain, Source Code trong 2024 |
Đối với những người thiết kế và xây dựng trang web, ba thuật ngữ thường được sử dụng là hosting, domain và source code. Tuy nhiên, đây là những thuật ngữ rất mới và khó phân biệt với khách hàng mới hoặc không quen thuộc với ngành xây dựng website.
Để giúp người dùng hiểu rõ hơn về ba thuật ngữ trên, bài viết của Terus "Phân biệt 3 thuật ngữ: hosting, domain, source code" rất đơn giản và dễ hiểu. giúp bạn khám phá các khái niệm.
I. Thuật ngữ Hosting và những điều bạn cần biết
Hosting, còn được gọi là web hosting, là không gian lưu trữ dữ liệu được chia thành các máy chủ, còn được gọi là máy chủ vật lý. Nó cho phép bạn upload dữ liệu và xuất bản các trang web và ứng dụng lên Internet.
Hosting có thể được hiểu là mảnh đất mà ngôi nhà được xây dựng trên nếu miền là địa chỉ của ngôi nhà. Mặc dù người dùng có thể mua tên miền, nhưng chi phí hosting cao đến mức các quản trị viên thường phải thuê hosting từ các công ty thuê hosting quốc tế và trong nước.
Tìm hiểu thêm về Phân biệt 3 thuật ngữ: Hosting, Domain, Source Code trong 2024
Tham khảo các dịch vụ tại Terus:
|
|
Flutter là gì? Nó có ưu điểm vượt trội ra sao để làm một ứng dụng mobile? |
Do sự phổ biến ngày càng tăng của điện thoại thông minh, một số lượng lớn các công ty tập trung vào việc thiết kế website cùng với tạo ra các ứng dụng cho điện thoại thông minh. May mắn thay, các nhà phát triển muốn tạo ra một loạt các công cụ lập trình hữu ích. Flutter là một trong số đó.
I. Flutter là gì?
Flutter, một hệ thống mã nguồn mở dành cho thiết bị di động, được Google phát hành vào tháng 5 năm 2017.
Một cách dễ hiểu, Flutter cho phép bạn tạo ứng dụng di động chỉ với một cơ sở mã và một ngôn ngữ lập trình trên Android và iOS.
Hai thành phần chính:
Dart là ngôn ngữ lập trình mà bạn sẽ sử dụng để phát triển với Flutter. Google đã phát triển ngôn ngữ này vào tháng 10 năm 2011 và nó đã được cải thiện rất nhiều trong những năm qua.
Có thể sử dụng Dart để tạo các ứng dụng trên điện thoại và trên web, vì nó tập trung vào việc tạo giao diện người dùng.
Dart là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng với nhiều tính năng hữu ích như mixin, isolate, generic và static type nếu bạn biết lập trình.
Tìm hiểu thêm về Flutter là gì? tại đây!
Các dịch vụ tại Terus:
Digital Marketing:
|
Метки: website digital marketing seo business terus |
Robots.txt Là Gì? Cách Tối Ưu SEO Và Xác Nhận Robots.txt |
Robots.txt là một tệp tin văn bản nằm trong thư mục gốc của website và cung cấp cho các công cụ tìm kiếm hướng dẫn cách thu thập thông tin về các trang mà họ có thể sử dụng để lập chỉ mục.
Khi bạn làm việc về SEO kỹ thuật, file robots.txt là một trong những thứ đầu tiên bạn cần kiểm tra và tối ưu hóa. Sự cố hoặc cấu hình sai trong robots.txt có thể dẫn đến các vấn đề SEO nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến thứ hạng và lượng truy cập của bạn.
Bài đăng này sẽ giải thích về file robots.txt là gì? Tại sao nó quan trọng và làm thế nào nó có thể được sử dụng để tối ưu hóa SEO.
I. Robots.txt là gì?
Robots.txt là một tệp tin văn bản nằm trong thư mục gốc của website và cung cấp cho các công cụ tìm kiếm hướng dẫn cách thu thập thông tin về các trang mà họ có thể sử dụng để lập chỉ mục.
Nếu bạn đã đọc bài trước của Terus về cách các công cụ tìm kiếm hoạt động. Bạn sẽ biết rằng trong quá trình thu thập thông tin và lập chỉ mục. Các công cụ tìm kiếm cố gắng tìm các website có sẵn trên internet để đưa vào chỉ mục của chúng.
Công cụ tìm kiếm tìm và kiểm tra nội dung của tệp robots.txt lần đầu tiên khi truy cập website. Chúng tạo ra một danh sách các URLS có thể thu thập dữ liệu dựa trên các quy tắc trong tệp và sau đó tạo chỉ mục riêng cho website.
Nếu bạn không có tệp robots.txt, điều gì sẽ xảy ra? Nếu không có tệp robots.txt, trình thu thập dữ liệu của công cụ tìm kiếm giả sử rằng tất cả các trang có sẵn trên website của bạn đều ở chế độ công khai, điều này cho phép nó thu thập dữ liệu và sau đó thêm nó vào chỉ mục.
Tìm hiểu thêm về Robots.txt Là Gì? Cách Tối Ưu SEO Và Xác Nhận Robots.txt
Tham khảo các dịch vụ tại Terus:
|
|
WordPress là gì? Ưu, nhược điểm của Wordpress? |
Khi bạn muốn thiết kế website, bạn có thể bị choáng ngợp bởi số lượng các công cụ xây dựng trang web có sẵn trên máy tính của bạn.
WordPress là một trong những nền tảng thiết kế web phổ biến nhất hiện nay. Terus sẽ trả lời câu hỏi: “WordPress là gì?” Bài viết sau đây mô tả các ưu và nhược điểm của việc sử dụng WordPress để thiết kế website.
I. WordPress là gì?
WordPress là một hệ thống mã nguồn mở cho phép bạn tạo blog và trang web bằng cơ sở dữ liệu MySQL và ngôn ngữ lập trình PHP. Được biết đến như một CMS miễn phí, WordPress được coi là tốt nhất, dễ sử dụng nhất và phổ biến nhất trên thế giới.
WordPress là một công cụ tuyệt vời để xây dựng trang web thương mại điện tử, cổng thông tin, portfolio trực tuyến, diễn đàn thảo luận và nhiều công cụ khác.
Tìm hiểu thêm về WordPress là gì? tại đây!
Các dịch vụ tại Terus:
Digital Marketing:
|
Метки: website digital marketing seo business terus |
KOC Là Gì? Làm Sao Để Lựa Chọn KOC Phù Hợp |
I. KOC là gì?
Những khách hàng này có ảnh hưởng đáng kể đến các quyết định mua sắm của những người khác.
Key Opinion Consumer thường là khách hàng trung thành. Họ đã sử dụng dịch vụ và sản phẩm của thương hiệu trong một thời gian dài. Ngoài ra, có kinh nghiệm tích cực với loại sản phẩm dịch vụ đó.
Thông qua việc chia sẻ trải nghiệm của họ với các sản phẩm dịch vụ đó trên các kênh như truyền thông xã hội, diễn đàn trực tuyến, nhóm chat, trò chuyện với bạn bè và người thân, họ ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của khách hàng khác.
Tìm hiểu thêm các thông tin liên quan đến KOC là gì? tại đây! v Tham khảo các dịch vụ tại Terus:
|
|